Đoàn Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện gặp gỡ 40 doanh nghiệp tiêu biểu khu vực Bắc – Trung – Nam

    Tham dự buổi làm việc có 17 Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài vừa được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2023-2026, đại diện các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao và đoàn 40 doanh nhân trên nhiều lĩnh vực với công ty Dragon.

   Đây là buổi gặp mặt lần thứ 6 của các doanh nhân trong chương trình Café Doanh nhân với Đại sứ,Thương vụ do doanh nhân Nguyễn Văn Biên sáng lập và điều hành. Mở đầu buổi làm việc, Đại sứ Ngô Hướng Nam đã thông tin về kết quả chuyến công tác của đoàn Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Hiện đoàn công tác đã gặp gỡ nhiều bộ, ban, ngành, đại diện các địa phương và dự kiến sẽ tiếp tục chuyến công tác tại 10 địa phương khác trong thời gian tới.

    Đoàn công tác đã gặp gỡ rất nhiều doanh nghiệp trực thuộc các địa phương, đặc biệt là những doanh nghiệp đang xuất khẩu, xúc tiến đầu tư và hợp tác với các nước, cần sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Tổng lãnh sự và các cơ quan của Bộ Ngoại giao để việc kết nối sâu rộng và hiệu quả hơn.

    "Đây cũng là cơ hội để 40 doanh nhân kiến nghị các vấn đề để giải quyết các khó khăn đang gặp phải cũng như hiến kế, đóng góp ý kiến để các Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nắm bắt tình hình và nhu cầu trong nước, thiết lập kênh trao đổi thông tin, từ đó xây dựng các kế hoạch ngoại giao kinh tế triển khai trong nhiệm kỳ, trong đó có nhiệm vụ rất quan trọng là đột phá, mở đường đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp", Đại sứ Ngô Hướng Nam nhấn mạnh. Tại buổi làm việc đoàn công tác đã lắng nghe các ý kiến, đề xuất của doanh nhân Nguyễn Văn Biên và các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: hội chợ triển lãm, xuất khẩu gạo, cà phê, nông sản, tinh dầu tràm, cũng như các doanh nghiệp cần hợp tác trong lĩnh vực y tế, công nghệ cao, chuyển đổi số…

 

  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top